วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนประจำวันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2559

Diary Note 12

การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

                  เด็กที่มีความต้องการพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้ถ้าได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการพิเศษของเขา

ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม 
(integrated Education หรือ Mainstreaming )

- การจัดการให้เด็กพิเศษเข้าไปในระบบการศึกษาทั่วไป
- มีกิจกรรมที่ให้เด็กพิเศษกับเด้กทั่วไปได้ทำร่วมกัน
- ใช้ช่วงเวลาช่วงใดช่วงหนึ่งในแต่ละวัน
- ครูปฐมวัยและครูการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน

การเรียนร่วมแบ่งออกเป็น 2 ประเภท
- การเรียนร่วมบางเวลา (Integration)
- การเรียนร่วมเต็มเวลา (Mainstreaming)

ภาพกิจกรรมวาดดอกบัว








Apply: สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช้สิ่งที่เป็นต้องมองให้ลึกและละเอียด

Assessment :
Place =  สะอาดเรียบร้อยดี
My self = ตั้งใจเรียน
Classmate = ให้ความร่วมมือดีมาก ตั้งใจเรียน

Instructor = สอนเข้าใจง่าย พูดจาไพเราะน่าฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น